top of page

Làm thế nào để giảm thiểu áp lực và thoát khỏi nỗi ám ảnh trong cuộc sống?

Written by Zip Nguyen's father, Phu Nguyen, author of "Story of the week" (Mỗi tuần một chuyện) series


Click here to read this post in English.


Như trong bài viết ở số ra tuần trước, đã cho ta thấy phần cơ bản căn nguyên của áp lực và nỗi ám ảnh trong cuộc sống. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để ta thoát khỏi điều đó?



Đầu tiên, bạn phải định vị được bản thân. Có nghĩa là phải biết được khả năng và giới hạn của bạn đến đâu như sức khoẻ thể chất; sức khoẻ tinh thần; điều kiện xuất thân; điều kiện kinh tế; các mối quan hệ gia đình, xã hội... để từ đó, bạn chọn cho mình một con đường với hướng đi phù hợp.


Bước tiếp theo, bạn nên chủ động bước vào cuộc sống với một thái độ tự tin của một người đã hiểu và tiếp tục tìm hiểu bản thân; luôn biết "lượng sức" để đặt ra những mục tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình và kiên trì, nhất quán trong mọi suy nghĩ và hành động.


Bên cạnh ấy, bạn cũng có thể lấy kết quả, thành công của người khác làm nguồn cảm hứng cho tư duy, hành động của bạn; nhưng tuyệt đối không được lấy nó làm thước đo, là chuẩn mực để bạn theo đuổi. Bởi điều đó khiến bạn rất mệt mỏi, rồi sinh ra áp lực không đáng có. Bạn cần biết điều hiển nhiên bạn không bao giờ là người khác, mà bạn chỉ là bạn mà thôi.


Khi bạn đã tìm ra "miền xác định" của mình, bạn sẽ yên tâm, tự tin và chủ động hơn trong mọi suy nghĩ cũng như hành động. Luôn lắng nghe, tự thấu hiểu bản thân để từ đó hình thành cơ chế tự điều chỉnh cho phù hợp và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, người thân. Đó chính là chìa khoá vàng để bạn mở ra một chân trời mới phù hợp với bản thân, giảm thiểu được áp lực và không "có cửa" cho nỗi ám ảnh rình rập trong cuộc sống của bạn!



------------------------------


Bạn thấy mình đã hiểu bản thân chưa? Bạn có thường so sánh mình với mọi người xung quanh không? Điều đó có ảnh như thế nào với tâm lý của bạn? Các bạn hãy bình luận dưới đây, hoặc đừng ngần ngại nhắn gửi tới tài khoản @bloomincrisis qua Instagram / Facebook hay email phản hồi tới địa chỉ bloomincrisis@gmail.com nhé!

bottom of page