top of page

Long-distance love (I love Vietnam <3)



(My blog post this week is in Vietnamese as I want to dedicate it to my Vietnamese community ♥️)

Lâu lâu rồi mình mới lại viết lách bằng tiếng Việt. Tiếng Việt mình đẹp lắm, đẹp như người Việt Nam mình vậy. Từ đợt đọc tin thấy nước mình bỗng dưng rộ lên làn sóng COVID-19 mới, lòng mình bỗng dưng cũng thấy cồn cào thấp thỏi không yên, rồi bản thân bỗng dưng nhận ra chắc đây cũng là cảm xúc bố mẹ và người thân lo lắng cho mình khi ở nhà đọc tin theo dõi tình hình bên Mỹ...


Xa nhà lâu rồi nên mỗi khi nghĩ đến Việt Nam mình cảm giác như đang yêu xa. Đợt này mình còn hay bật đi bật lại các bài nhạc Việt mình thích nhiều đến mức bạn cùng nhà mình người Peru cũng yêu nhạc Việt luôn. Mình thích nghe các bài hát Việt cũ lãng mạn như của Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Lê Hiếu, hay các bài hát Việt mới nhẹ nhàng như của Lê Cát Trọng Lý, Mademoiselle, Nhạc Của Trang (mọi người biết ca sĩ nào hay hát chất nhạc như này nữa thì gợi ý thêm nha).


Dạo này mỗi khi đầu óc căng thẳng, mình lại bật nhạc Việt mình thích lên nghe. Tiếng Việt đặc biệt thật í — cái chất vừa trong sáng, vừa sâu lắng, lại vừa đậm tính "nhạc" trong tiếng Việt mình có muốn cũng không tài nào diễn tả qua tiếng Anh được — tình cảm, sâu sắc cũng chính như cách người Việt Nam mình quan tâm, đùm bọc nhau vậy.


Càng lớn, càng hiểu bản thân hơn, mình lại càng trân trọng khoảng thời gian mình lớn lên ở Việt Nam. Đi đâu gặp ai mình cũng tự hào giới thiệu mình là người Việt. Mình muốn mọi người biết đến hình ảnh đất nước Việt Nam mới cũng như con người Việt Nam nhiều hơn — người Việt mình không chỉ tài năng, sáng tạo, cần cù chịu khó, mà còn ngày càng tham gia tức cực vào các sự kiện thế giới thông qua giáo dục tự thân tự phát cũng như tuyên truyền để đóng góp giúp cho nền văn minh nhân loại tốt đẹp hơn.


Mọi người hay hỏi mình có nhớ nhà không — nhớ chứ, nhưng có lẽ nỗi nhớ cũng trưởng thành dần theo tuổi tác. Cũng như tình yêu xa: độc lập, nhưng yêu thì nhiều vô kể.


Chỉ mong mọi người ở nhà chăm sóc bản thân mình thật tốt đặc biệt trong đợt làn sóng COVID-19 mới này và đừng chủ quan nhé <3

bottom of page