top of page

Tết lại đến rồi



Thời gian trôi nhanh thật, vèo một cái lại sang cái tết mới.


Ngày bé cứ đến tết là chỉ mong năm mới học hành thi cử đỗ đạt, chả biết mong gì hơn. Thậm chí hồi xưa mình còn sợ đi học. Vui thì vui thật đấy nhưng cứ nghĩ đến học thuộc lòng hay học vẹt rồi nhồi nhét kiến thức vào đầu là mình sợ, còn nghĩ đủ trò giả ốm để “trốn” học, thậm chí nhiều lúc phát bực bản thân sao lại khoẻ thế, không ốm đi để được nghỉ học. Lúc thì đun nước sôi hơ trán cho nóng, lúc thì giả vờ đau bụng, đau đầu. Bố mẹ, thầy cô giáo cũng phải bó tay.


Đến lúc ốm thật rồi mới biết sợ.


Giờ chỉ mong lúc nào cũng khoẻ. Lớn rồi mới hiểu tại sao “có sức khoẻ là có tất cả.” Ngày trước ngô nghê, tự vặn vẹo bản thân tại sao mình có sức khoẻ rồi mà làm gì thấy mình “có tất cả” đâu? Đúng là trẻ con :)) Giờ mới hiểu, muốn có tất cả thì mình phải hành động, mà muốn hành động thì đầu tiên mình phải khoẻ đã... phải khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần!


Một năm vừa qua cũng để lại nhiều dấu ấn, nhưng thành công lớn nhất với mình chẳng phải gì cao xa mà chính là biết thương bản thân. Mình thương bản thân nên biết quý sức khoẻ của mình hơn. Mình thương bản thân nên hiểu mình cần gì hơn. Mình thương bản thân nên biết tôn trọng chính mình hơn. Mình thương bản thân nên đam mê tìm tòi, học hỏi để mình tiến bộ hơn. Mình thương bản thân nên biết thương mọi người hơn. “Có tất cả” nghe thì khó tưởng, nhưng nghiệm đi nghiệm lại, biết thương lấy mình thì mới “cảm nhận” được là mình có tất cả.


Năm mới không màu mè bay bổng mà chỉ chúc mọi người biết thương bản thân hơn. Lớn rồi mới hiểu, “có tất cả” không phải là thứ người ngoài nhìn thấy được mà chỉ có chính mình mới tự cảm nhận được thôi ♥️


(ảnh mình chụp từ tết 2021 — năm nay không có thời gian chụp ảnh mới trước tết nên mình chọn thương bản thân bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi, viết nhanh vài dòng suy nghĩ trước khi vào giờ làm 🙆🏻‍♀️)

bottom of page