top of page

Có nên "vượt ngưỡng" không?

Written by Zip Nguyen's father, Phu Nguyen, author of "Story of the week" (Mỗi tuần một chuyện) series


Click here to read this post in English.


Câu hỏi là việc luôn biết “lượng sức” để đặt ra những mục tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình và kiên trì, nhất quán trong mọi suy nghĩ và hành động có mâu thuẫn gì với sự “vượt ngưỡng” không? Xin khẳng định chắc chắn với bạn là không!

Chúng ta đang sống và chứng kiến ở một thời đại đầy sự biến động, thậm chí dự báo còn có những biến động “khôn lường”. Nhưng dù sao ta vẫn phải sống, kiên trì sống, lạc quan sống, hy vọng sống để mong muốn rồi mọi cái sẽ thay đổi theo hướng tích cực nhất. Đó là cách khôn ngoan để bạn vượt qua hoàn cảnh, nỗi sợ hãi và sự ám ảnh. Định vị bản thân giúp bạn tìm được “miền xác định” - tức là xác định “ngưỡng” - về khả năng, giới hạn của mình, để từ đó đặt ra mục tiêu phấn đấu phù hợp. Nhưng tự định vị bản thân cũng chỉ là sản phẩm của nhận thức chủ quan, có thể đúng, có thể chỉ đúng một phần, trong khi cuộc sống vẫn không ngừng vận động và phát triển. Vì vậy đôi khi trong cuộc sống, bạn cũng nên thử chủ động “vượt ngưỡng” xem sao. Nếu bạn thành công thì đó lại là một khám phá, một phát hiện lớn về năng lực tiềm ẩn trong bạn, là nguồn động lực khích lệ để bạn phấn đấu tiếp; còn không, thông qua đó, bạn cũng xác định được giới hạn thực sự của mình để “tự bằng lòng”, ít ra thì cũng tự mình ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của bản thân để không có gì phải nuối tiếc... Cuộc đời con người là thế! Bạn hãy xem nó cũng như những tinh tú trong vũ trụ, ở đó luôn chứa đựng sự bí ẩn khôn cùng. Nhiệm vụ của bạn là “khám phá” và “chinh phục”. Điều đó đồng nghĩa với việc miệt mài đi tìm và phát hiện ra cái mới, cái tiềm năng còn đang ẩn chứa trong bạn. Hãy luôn chủ động lắng nghe, kiên trì, bền bỉ và vững tin vào bản thân mình bạn nhé. Tin tưởng nhất định bạn sẽ làm nên điều kỳ diệu cho riêng mình, cộng đồng và xã hội!


------------------------------ Bạn thấy mình đã chạm tới "ngưỡng" của bản thân chưa? Bạn đã thử "vượt ngưỡng" bao giờ chưa? Nếu rồi thì bạn học được điều gì qua lần "vượt ngưỡng" đó? Các bạn hãy bình luận dưới đây, hoặc đừng ngần ngại nhắn gửi tới tài khoản @bloomincrisis qua Instagram / Facebook hay email phản hồi tới địa chỉ bloomincrisis@gmail.com nhé!

bottom of page